5 cách sử dụng Google+ để phục vụ cho việc Marketing


Hotroseo.com - Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cách sử dụng Google+ để phục vụ cho việc Marketing một cách hiệu quả mà chắc hẳn là các bạn nên biết để có thể áp dụng phần nào cho các công việc marketing của chính mình.

Sử dụng Google+ hangouts để communicate với khách hàng và các đối tác tiềm năng. 
Đây là 1 cách rất ít khi được sử dụng bởi vì nó tốn khá nhiều thời gian và công sức để có thể lôi kéo được một lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi. Tuy nhiên có một số điều mà hầu hết các nhà quản lý kinh doanh và nhân viên của họ không nhận ra, đây thực sự là một cách rất hiệu quả để kiếm được không chỉ là khách hàng trung thành mà còn là những người ủng hộ trung thành. Điều mà rất ít người nhận ra là ngay cả nếu trong toàn bộ một phiên giao dịch chỉ kiếm được 5 khách hàng thì những người đó không chỉ là khách hàng, mà họ còn là những người ủng hộ trung thành. Những người này sẽ quảng bá thông điệp kinh doanh của bạn đến hàng trăm, hàng nghìn người khác. Nếu khách hàng có sử dụng mạng xã hội và hoạt động tích cực trên đó thì lợi ích của việc quảng bá sẽ tăng lên đáng kể. Việc tìm kiếm khách hàng gián tiếp và lan truyền viral thông qua Google+ hangouts có thể đem lại lợi ích rất lớn về lâu dài.

Sử dụng Google+ để hiểu người dùng, tạo ra khách hàng nhanh chóng.
Chi phí để nghiên cứu thị trường và nhắm đến khách hàng tiềm năng là rất tốn kém, đặc biệt nếu bạn tiến hành làm trong một thời gian dài. Tuy nhiên, với Google+, bạn có thể kết nối và trò chuyện với khách hàng mục tiêu và từ đó họ sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên về những gì họ muốn và những gì họ không muốn. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để xây dựng nên bộ mặt trên Google+ để thu hút khách hàng mục tiêu, do đó bạn có thể giảm bớt việc làm marketing trên thực tế ít hơn về lâu dài.

Sử dụng nhiều hình ảnh hơn nữa
Google+ là nơi rất tốt để lưu trữ hình ảnh, tuy nhiên, có lẽ bạn cũng thấy rằng nhiều người dùng trên Google+ sử dụng hình ảnh ít hơn nhiều so với những người trên các trang mạng xã hội khác như Facebook. Facebook hiện giờ đã trở nên nặng nề với hàng trăm ngàn bức ảnh về các chủ đề khác nhau được tải lên hàng ngày, hàng giờ. Thậm chí có những người sử dụng Facebook upload ảnh hàng ngày chỉ đơn thuần là muốn cả thế giới biết mình đã làm gì và ở đâu. Google+ thì không dở về mặt này, tuy nhiên có rất ít doanh nghiệp upload ảnh thường xuyên. Bạn nên tận dụng điều này và upload các hình ảnh về các chủ đề thú vị, lôi cuốn những người dùng tiềm năng.

Quảng bá Google+ profile của bạn ra bên ngoài Google+
Điều này có vẻ hơi ngớ ngẩn bởi vì nếu có ý định sử dụng một phần ngân sách marketing thì bạn thực sự nên đầu tư tiền cho việc thúc đẩy website của bạn. Tuy nhiên, nếu trích một chút ngân sách marketing để quảng bá profile Google+ của bạn ra bên ngoài Google+ thì bạn có thể thấy được kết quả khác biệt về lâu dài. Bằng cách quảng bá profile Google+ như vậy, bạn đang gầy dựng một mạng lưới những follower tiềm năng và trung thành trong tương lai, những người này có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trung thành của bạn.

Không nên post bài thường xuyên, trừ khi bạn có nhiều nội dung hay muốn chia sẻ
Tác dụng của việc giữ cho profile của bạn luôn được cập nhật không mạnh bằng tác dụng của việc giữ cho website của bạn luôn cập nhật. Nếu bạn có những thông tin không thú vị hoặc không cần thiết đối với user hoặc sản phẩmm thì không nên thêm nó vào Google+ profile. Bạn chỉ nên thêm nó vào website nếu phải làm vậy. Nếu một user mới lần đầu đọc được những điều bạn viết và cảm thấy chán thì họ sẽ không follow bạn. Bạn phải đảm bảo rằng chỉ thêm những thông tin thú vị và phù hợp trên Google+ profile của bạn.

Tác giả: Mr.Chau243 (Theo DailySeoTip)
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét