Hướng dẫn gia hạn domain tại Godaddy

Trong thời gian gần đây, mình nhận được khá nhiều câu hỏi của các bạn về cách thức gia hạn (renew) domain tại Godaddy. Hiện tại, VN mình có rất nhiều bạn đang mua domain tại đây. Godaddy rất phổ biến và dễ sử dụng, không chỉ ở VN mà trên toàn thế giới. 

Về lí thuyết thì sau khi mua domain (tên miền) xong thì bạn đã có thể gia hạn nó luôn cũng được. Tuy nhiên ít ai làm vậy. Thường thì các bạn sẽ đợi tới khi nó gần hết hạn, cách tầm 1,2 tháng rồi mới bắt đầu gia hạn. Theo kinh nghiệm của mình thì để tiết kiệm tiền gia hạn, các bạn hãy gia hạn ngay khi tìm được coupon gia hạn giảm giá. Bởi vì hiện tại số lượng coupon này hầu như rất ít và hiếm


Xem thêm

Gia hạn domain tại Godaddy như thế nào?

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một số bước đơn giản để gia hạn tên miền của mình! Tài khoản của mình sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, do đó những màn hình chụp được cũng là tiếng Anh. Tuy nhiên vị trí và chức năng thì hoàn toàn giống với giao diện tiếng Việt. Các bạn yên tâm nhé!

1. Các bạn vào trang chủ Godaddy, đăng nhập vào tài khoản của mình.
2. Vào mục My Account (Hoặc My Products), sau đó bấm vào nút Manage màu xanh lục kế bên mục Domains để vào mục danh sách quản lí


Hoặc các bạn cũng có thể vào bằng cách chọn "Manage My Domains" như hình bên dưới


3. Sau khi vào phần quản lí danh sách domain, bạn sẽ thấy 1 nút gia hạn màu cam nằm kế bên domain sắp hết hạn. Nếu bạn có nhiều domain sắp hết hạn thì kế bên mỗi domain đó đều có 1 nút màu cam để gia hạn.

Để gia hạn 1 hoặc nhiều domain, bạn click chọn vào ô vuông nhỏ trước mỗi domain bạn chọn. Sau đó bấm chọn menu Renew màu xanh lục ở phía trên, chọn "Renew Domain" để tiếp tục

4. Sau khi chọn "Renew Domain", bạn sẽ tới bước tiếp theo như hình bên dưới


Bạn có thể chọn số năm muốn gia hạn ở mục "Renewal Length", thấp nhất 1 năm và cao nhất là 9 năm, chọn "Auto-Renew" nếu muốn Godaddy tự động gia hạn cho bạn vào năm sau. Điều này nhằm đảm bảo cho bạn trong trường hợp bạn quên thời gian gia hạn, và do đó domain sẽ hết hạn và rơi vào tay người khác. Chọn mục "Privacy" là Private nếu bạn muốn ẩn thông tin của mình đi (phải mua thêm). Còn để Public là mặc định bạn không ẩn thông tin. Bấm "Next" để tiếp tục.

5. Màn hình thông báo xác nhận lại. Chọn "Express Checkout" nếu bạn muốn thanh toán nhanh mà không cần xem lại hóa đơn. Chọn "Checkout" để xem lại lần cuối. Đặc biệt trong bước này bạn sẽ sử dụng coupon gia hạn Godaddy nếu có. Đây là bước quan trọng, nếu bạn có mã giảm giá, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đó.

Bước tiếp theo là xác nhận thanh toán và trả tiền. Bạn có thể chọn trả tiền thông qua Paypal hoặc thẻ tín dụng tùy ý. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng coupon gia hạn thì phần lớn bạn phải trả thông qua thẻ tín dụng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Đăng nhận xét