6 cách xây dựng Author Rank tốt nhất

Kiến thức SEO - 6 cách xây dựng Author Rank tốt nhất
Kiến thức SEO - Như các bạn đã biết, việc xây dựng Author Rank trong năm 2013 này và các năm trở về sau là một điều rất quan trọng. Đây là một chiến lược marketing quan trọng, lâu dài  mà hầu hết người làm SEO chuyên nghiệp nào cũng đều phải nghĩ tới. Các bạn cũng nên nhớ rằng Google luôn luôn tìm cách để nâng cao chất bộ máy lượng tìm kiếm, đó là một điều tốt cho các SEOer chuyện nghiệp đã, đang và sẽ áp dụng mạnh mẽ chiến lược hướng nội dung. Ngoài ra các sản phẩm và dịch vụ như Google+ và Google Authorship cũng đã được tung ra để góp phần xây dựng một cách nhận biết mạnh mẽ, cho phép loại bỏ nhiều spammer và ghi nhận những tác giả thực sự. 

Các cách làm để xây dựng Author Rank như sau:

1. Yêu cầu quyền tác giả của bạn
Bạn nên bắt đầu sử dụng Google+ như là một hệ thống nhận diện quyền tác giả cho các bài viết của mình, bằng cách này, bài viết của bạn sẽ ở những vị trí trên cùng khi Author Rank được áp dụng và sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm dưới dạng rich snippet (xem thêm về rich snippet), do đó sẽ làm tăng tỉ lệ click và khách viếng thăm website của bạn.

2. Sử dụng Google+ một cách nhất quán
Bạn nên thêm nút +1 vào website của mình để làm tăng thêm sự tương tác với user và đem lại lượng traffic đáng kể. Google có thể sẽ thấy được cách thức mà người dùng tham gia vào bài viết của bạn. Cố gắng duy trì post bài thường xuyên, tương tác với cộng đồng và với những người dùng đã thích thú với website của bạn bằng cách +1 và comment trên các bài viết nổi bật.

3. Network on Google+
Bạn nên chọn những tác giả kì cựu với Author Rank cao trong cộng đồng Google để kết nối. Một khi kết nối với họ, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những bài viết có chất lượng và làm tăng Author Rank của bạn.

4. Guest Posting có chọn lọc
Chọn lọc các website có chất lượng cao để post bài với bài viết được tối ưu sẽ có lợi cho Author Rank của bạn, việc này giống như là tạo một backlink tốt trỏ về site của bạn. Dĩ nhiên là bạn không muốn nhiều bài viết chất lượng thấp trên blog nhưng rất muốn có một vài bài quest post chất lượng cao trỏ về mình.

5. Tìm kiếm trong lĩnh vực của bạn
Bạn nên tìm kiếm những cộng đồng, website lĩnh vực quan tâm của mình và tham gia vào nó. Author Rank thường đa dạng hơn PageRank khi đề cập đến sự nhận biết nhiều chủ đề đa dạng. Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều khả năng được xếp hạng như một người có thẩm quyền trên một lĩnh vực hơn là hai.

6. Tạo ra những bài viết/nội dung tốt
Bạn nên tạo ra những bài viết sao cho càng phổ biến càng tốt, tạo ra những bài viết đáng để chia sẻ. Do Panda cập nhật, việc kiếm backlink dần dần được phát triển thành việc cung cấp nội dung tốt mà người đọc quan tâm. Chính nội dung đó sẽ làm cho họ muốn chia sẻ với người khác.

Tóm lại
Tất cả những điều này có nghĩa là Google tiếp tục nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát hành các bài viết, nội dung có chất lượng cao để được xuất hiện ở những vị trí trên cùng trong các kết quả tìm kiếm (SERPs).

Tác giả: Mr.Chau243 (Theo SearchEngineLand)
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét