Toàn cảnh Google Adwords 2013 (Infographic)

Kiến thức SEO - Chúng ta thường có xu hướng cho rằng AdWords thuộc phạm vi của các chuyên gia trong lĩnh vực PPC, tuy nhiên vấn đề ngày càng trở nên rõ ràng hơn đó là các quảng cáo SERP (Search Engine Result Page) của Google có một tác động rất lớn đến vị trí và hiệu quả của các kết quả tự nhiên. Do đó, tôi muốn hỏi một câu hỏi đơn giản là – Toàn cảnh Adwords thực sự sẽ như thế nào trong năm 2013? Nói cách khác là, các quảng cáo sẽ ở đâu?, số lượng bao nhiêu?, những kết hợp gì sẽ xảy ra trong tự nhiên?, và bao lâu thì chúng sẽ hiển thị? Tôi sẽ tập trung đi vào một số chi tiết như bên dưới, nhưng câu trả lời đại khái giống vậy.

Kiến thức SEO - Toàn cảnh Google Adword 2013

Phương pháp
Chúng tôi đã thu thập dữ liệu của 10.000 trang nhất  trong các kết quả tìm kiếm (SERPs) của Google trên Google.com vào những ngày làm việc bình thường. Các tùy chỉnh cá nhân đã được tắt đi và crawler mô phỏng trình duyệt Chrome cùng với tài khoản đã được log out. Chúng tôi phân tích các block quảng cáo quan trọng (những cái có các tín hiệu DOM phù hợp) và các link trong các block đó. Các keyword và category được rút ra từ Adwords keyword tool, với 500 keyword trong mỗi 20 category.

Một vài cảnh báo
Dĩ nhiên là các keyword được lấy ra từ các công cụ Adword research thường có xu hướng thương mại hơn là các keyword bình thường, do đó, các tỉ lệ phẩn trăm này có thể không biểu thị cho toàn bộ các search query trên toàn thế giới. Chúng tôi đã thực hiện những con số này tại những thời điểm khác nhau và vào những ngày khác nhau, và kết quả khá là đồng nhất.
Các thống kê này được tính toán bởi những query duy nhất, không phải bởi số lượng query. Mặc dù vậy, các kết quả dường như rất giống nhau. Ví dụ, chúng tôi nhận thấy các quảng cáo trên 85,2% query được cào qua (crawl). Nếu chúng tôi đo lường những query đó theo số lượng trên Google “global”, chúng tôi có được 84,5%. Sự tương quan giữa sự có mặt của các quảng cáo và số lượng query là hầu như không tồn tại (r = -0,018). Sự tương quan giữa sự có mặt của các quảng cáo và thước đo sự cạnh tranh là cao (r=0,874). Điều này không có gì là ngạc nhiên, bởi vì “sự cạnh tranh” về cơ bản được xác định bởi có bao nhiêu nhà quảng cáo đang cạnh tranh trên bấy kỳ query nào.

Toàn cảnh thay đổi.
Đây chỉ là một ảnh nhỏ của bức tranh toàn cảnh thay đổi nhanh chóng. Ví dụ, các kết quả mua sắm (paid shopping results) vẫn còn tương đối mới, tuy nhiên chúng tôi phát hiện ra chúng  trên hầu hết 20% các query mà chúng tôi thu được. Không giống như các block Adwords truyền thống, paid shopping có thể xuất hiện ở nhiều vị trí và hình thức, bao gồm các định dạng lớn hơn ở phía trên bên phải mà trước đây chỉ dành riêng cho Knowledge Graph.
Ngay cả các quảng cáo truyền thống hàng đầu đang phát triển, với các extension hiển thị quảng cáo, được mở rộng ra các site-links, các form tạo lead, v.v… Toàn cảnh thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực của người dùng trong cả 2 loại là tìm kiếm có trả phí và tìm kiếm tự nhiên, do đó bạn nên theo dõi và đừng  nên cho rằng đây chỉ là vấn đề riêng thuộc lĩnh vực PPC.


Tác giả: Mr.Chau243 (Theo SeoMoz)

Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét