Tìm hiểu Link Juice là gì?


Hotroseo.com - Link Juice là 1 thuật ngữ của Google dùng để chỉ việc một website nhận được một số lượng backlink từ các website khác trỏ về. Do đó, để xây dựng được chiến lược backlink có hiệu quả thì số lượng và chất lượng của Link Juice là rất quan trọng. Google sẽ đánh giá rất cao những website có lượng backlink nhiều và chất lượng từ các website có uy tín (thông thường là những website .gov, .edu, …) trỏ về.  Để hiểu rõ hơn về Link Juice và cách thức mà Google sẽ đánh giá các website dựa trên Link Juice, mình xin đưa ra 1 số ví dụ như sau:
Giả sử có 2 công ty A, B là đối thủ của nhau, cùng làm SEO về 1 lĩnh vực và từ khóa họ chọn là giống nhau. Giả sử các yếu tố khác là giống nhau. Khi đó Google sẽ nhìn vào Link Juice để xác định xem website nào sẽ đứng trên trong các kết quả tìm kiếm.


Theo hình trên thì website A nhận được Link Juice từ website C trong khi B không nhận backlink nào hết nên Google sẽ đánh giá website A cao hơn B trong các kết quả tìm kiếm. Nếu website B cũng nhận được 1 lượng Link Juice từ website C thì Google sẽ xem chúng có giá trị ngang nhau.


Khi này Google sẽ tiếp tục xem xét link từ các website khác trỏ đến A và B. Theo ví dụ như sau:


Website A nhận được link từ D và website B nhận được link từ E, nếu D được Google đánh giá cao hơn E thì cũng có nghĩa là website A sẽ được đánh giá cao hơn B. Trong trường hợp cả D và E đều được đánh giá ngang nhau thì Google sẽ tiếp tục đánh giá các liên kết của D và E. Ví dụ:


Theo như hình trên thì E nhận được 1 link từ F và D nhận được 2 link từ H và G, do đó Google sẽ đánh giá D cao hơn E, dẫn đến A sẽ được đánh giá cao hơn B.

Đối với những website lớn, mức độ cạnh trao thì họ phải cần có những chiến lược tao ra hàng trăm, hàng nghìn backlink có giá trị mới mong giữ vững được vị trí trong kết quả tìm kiếm. Do đó, để được Google đánh giá cao, website của bạn nên tạo càng nhiều backlink có giá trị càng tốt, đặc biệt là những domain .edu hoặc gov…

Tác giả: Mr.Chau243
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét