Kim Dung SEO pháp ! SEO và tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung

SEO và võ hiệp Kim Dung! Vâng, đọc tiêu đề chắc nhiều bác ngạc nhiên, Kim Dung thì liên quan quái gì đến SEO, tôi cũng nghĩ như thế, đúng là chả liên quan quái gì cả. Đem võ thuật Kim Dung ra để nói về SEO thì đúng là quá khập khiễng.

Nhưng rồi một chiều buồn, mưa rơi nhẹ, gió thổi man mác, bên chén rượu cạn, tôi chợt nghĩ ra 1 ý tưởng bá đạo, đó là mang võ thuật của Kim Dung để nói về SEO. Tôi đặt tên cho bài viết này là Kim Dung SEO pháp !

Trước khi đọc bài này, tôi nghĩ các bạn nên đọc bài SEO là võ thuật của bác seongon trước để lấy cảm hứng. Hãy cho tâm hồn mình bay bổng một chút và hãy đọc bài viết của tôi, để rồi sau khi đọc, các bạn sẽ phải thốt lên rằng : “Bác Kim Dung làm SEO vô đối”.

Kim Dung thì ai cũng biết rồi, tôi nghĩ thế, ai chưa biết thì sau khi đọc bài này vào Google mà search đi nhé . Tuổi thơ tôi không dc thơ mộng như bao bạn khác, không dc thả diều, lội suối, hái hoa, … Tuổi thơ tôi gắn liền với phim chưởng HongKong và cho đến tận bây giờ hình ảnh của các Tiêu Phong, Dương Quá, Đoàn Dự, … vẫn còn in đậm rất sâu trong tâm trí.

Nhưng các bác này sống thời xưa, thời đấy thì làm quái gì có Google mà SEO ? Như đã nói ở trên, hãy cho tâm hồn bay bồng một chút, chịu khó tưởng tượng 1 chút, các bạn sẽ hiểu được những điều tôi nói.

Vậy SEO và võ thuật có liên quan gì, tôi xin giải thích nôm na như sau: để SEO lên top, các bạn cũng phải trải qua 1 quá trình gian khổ, võ thuật cũng thế. Nếu như SEO có onpage, offpage, nội dung, traffic, … thì võ thuật cũng có nội công, ngoại công, chiêu số, bí kíp, … và bác nào dung hòa dc những yếu tố trên sẽ trở thành cao thủ nhất đẳng, đồng nghĩa với việc đưa từ khóa vào top và ngồi rung đùi kiếm tiền.
Trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung, có rất nhiều cao thủ, có thể nói rất nhiều, nhưng đại khái chia ra làm các loại sau :

* Thứ nhất là nhóm người học võ từ nhỏ đến lớn và trở thành cao thủ luôn khi vừa bắt đầu vào phim, điển hình là Tiêu Phong trong Thiên Long Bát Bộ, vừa vào phim đã chưởng đùng đùng rồi, rất ghê gớm. Bác này làm SEO thì khỏi bàn rồi, từ nhỏ đã học võ công thiếu lâm, căn cơ quá tốt, nội dung quá chuẩn, nội lực dc trui rèn từ bé, onpage rất vững vàng. Chiêu thức võ công thì ko còn gì để nói, backlink “Giáng Long 18 chưởng” ko ai đỡ nỗi. Nhờ thế mà trong xuyên suốt bộ phim, bác ấy gần như vô đối.
Tuy nhiên hơi đáng tiếc ở vấn đề traffic, ban đầu bác ấy là bang chủ Cái Bang, thanh thế lừng lẫy, người người biết đến, traffic cực cao, nhưng về sau ko biết bị ai chèn text link bậy bạ mà bác ấy trở thành người Khất Đan, bị giang hồ xa lánh, traffic tụt dần và dẫn đến kết cuộc bi thảm là chết, dính sanbox.

* Thứ hai là những người vốn không biết võ công hoặc võ công tầm thường, nhưng nhờ cơ duyên trở thành đệ nhất cao thủ : Đoàn Dự, Hư Trúc, Dương Quá … Nhưng khổ nổi các bác này vốn ko có căn cơ võ công, nên nhất thời chưa thể thích nghi dc với những thay đổi, dẫn đến việc bị Google Dance vài hôm là khó tránh khỏi.
- Như Đoàn Dự trong TLBB, tình cờ luyện dc Bắc Minh Thần Công, có thể hút dc nội lực đối phương, onpage khá tốt, nhưng khổ cái là Lục Mạch Thần Kiếm luyện quá vội vàng, Google chưa kịp index nên bắn ra mang tính chất hên xui, mãi sau này mới khá dc.
- Hư Trúc cũng thế, võ công tầm thường thôi, nhưng rùa một phát, một thế cờ mang lại cho bác ý 60 năm công lực đỉnh cao. Vô Nhai Từ truyền công lực cho bác ấy, làm SEO onpage free cho bác ấy, nhưng lại ko truyền luôn backlink. Tuy nhiên nhờ cái nội lực onpage trầm hùng đó mà Hư Trúc có thể sống sót qa bao phen nguy hiểm, dẫn Thiên Sơn Đồng Lão thoát khỏi bọn ô hợp 72 tỉnh, 36 huyện để rồi sau này luyện thành backlink “Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Thiên Sơn Lục Dương Chỉ”…tuyệt học của Tiêu Dao phái, lên top cao thủ võ lâm.
- Tiếp theo là Dương Quá, anh này si tình đừng hỏi, võ công thường thường bậc trung nhưng dc cái đầu óc lanh lợi, căn cơ onpage cũng khá, có điều vì yêu sư phụ của mình mà bị thiên hạ dèm pha, dẫn đến việc bị tụt traffic trầm trọng và bị chặt cụt 1 tay vào sanbox là điều ko tránh khỏi. Nhưng anh này ko bỏ cuộc, nhờ sự giúp đỡ của thần chim, anh đã thoát khỏi sanbox, tăng cường backlink, luyện thành “Ám nhiên tiêu hồn chưởng pháp”, cùng với Huyền thiết trọng kiếm xưng bá giang hồ.

* Thứ 3 là nhóm có võ công cao cường, cả đời say mê võ học nhưng lại nhận dc kết cục bi thảm : Cưu Ma Trí, Âu Dương Phong…
- Cưu Ma Trí vốn thông minh tuyệt đỉnh, thiên tài võ học nhưng lại quá tham lam, luyện quá nhiều backlink : vô tướng đoạt chỉ, niêm hoa chỉ, La hán quyền, lục mạch thần kiếm, … dẫn đên tình trạng nhồi nhét backlink quá nhiều, cuối cùng tẩu hỏa nhập mà và mất hết võ công.
- Âu Dương Phong cũng thế, bị Hoàng Dung đánh lừa, luyện sai Cửu Âm Chân Kinh, dẫn đến backlink loạn xạ, link cho page này lại trỏ về page kia, tẩu hỏa nhập ma, kinh mạch đảo lộn, chân tay đảo ngược.
3 nhóm nhân vật trên tuy có số phận khác nhau, nhưng đều có 1 điểm chung đó là luyện võ phải luyện nội lực trước, tức là làm SEO thì trước tiên phải onpage cho vững vàng đã, và gần như đây là điều hiển nhiên trong thực tế đối với người làm SEO.

Thế nhưng Kim Dung ko dừng lại ở đó, ông lại đưa ra 1 ví dụ khác, 1 nhân vật khác, nhân vật này hoàn toàn trái ngược với kiến thức SEO thông thường. Kim Dung cho anh này đi theo trường phái “backlink is king” …
——————————–0-0———————————0
Rồi, sau bao đêm trằn trọc đầy suy tư và rối loạn, đọc qua 1 số comment thì thấy các bác cũng bấn loạn hết rồi, em xin bật mí cho các bác đó là nhân vật Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Thật ra thì qua các comment, đa phần các bác lựa chọn Vi Tiểu Bảo, đúng là anh này có dàn vệ tinh siêu khủng, em cũng khoái dc như anh ý lắm, nhưng theo phân tích của em từ trên thì em đi theo hướng backlink là chiêu thức võ thuật nhiều hơn. Vậy nên em mạo muội lựa chọn nhân vật “backlink is King” là Lệnh Hồ Xung.

Vậy chúng ta cùng view soure bác Lệnh Hồ xem tại sao bác ấy lại đi theo trường phái : backlink is king.
Những ai theo dõi Tiếu Ngạo Giang Hồ chắc cũng biết, lớp SEO Hoa Sơn chia ra 2 nhóm đối lập : khí tông và kiếm tông.

Khí tông thiên về nội công onpage, muốn luyện võ công thì nhất thiết phải luyện nội lực trước, mỗi lần xuất chiêu, mỗi đường kiếm đều mang theo nội lực khai sơn phá thạch. Nhạc Bất Quần chính là điển hình cho nhóm khí tông. Bác này chơi Blackhat SEO vô đối, cloaking nội dung, chính vì thế mà bác ấy dc Kim Dung ưu ái tặng cho biệt danh “ngụy quân tử”. Giai thoại về Nhạc Bất Quần mình sẽ có một chuyên mục riêng :)

Còn kiếm tông thì ngược lại, nhóm này đề cao kiếm chiêu, ko cần nội lực, chỉ dùng kiếm chiêu hư ảo, backlink biến hóa khôn lường để khắc chế đối thủ, trước khi kịp suy nghĩ thì kiếm ý đã phát rồi, đối phương có 100 cái backlink thì ta dùng 101 cái, đối phương có 1000 backlink thì ta build 1001 cái, kiếm ý backlink liên miên bất tận như nước chảy mây trôi. Sư thúc tổ Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung chính là 2 cao thủ theo trường phái này. Nếu liên tưởng xa hơn thỉ các bác có thể ví 2 nhân vật này như anh Lucky Luke bắn nhanh hơn cái bóng của mình :D

Còn nhớ trong lần đụng độ Điền Bá Quang trên Ngọc Nữ Phong, vì tranh chấp mâu thuẫn trong việc trao đổi textlink, ai cũng biết Điền Bá Quang là cao thủ xuất thân từ lớp SEO Lầu Xanh, chuyên SEO các từ khóa nhạy cảm. Biết dc điều đó, Lệnh Hồ đã từ chối đề nghị trao đổi textlink của Điền Bá Quang. Và điều gì đến cũng đến, 2 bác này xông vào ddos lẫn nhau.

Lệnh Hồ Xung đang mang thương tích trong người, khó có thể địch nổi server cực mạnh của Điền Bá Quang nhưng trong giây phút quyết định, anh này đã gặp dc sư thú tổ của mình là Phong Thanh Dương và dc lão này đặt cho những textlink cực kì chất lượng, đó là Độc Cô Cửu Kiếm. Và cũng từ giây phút đó, Lệnh Hồ Xung, vốn thuộc phe khí tông “content is king” của Nhạc Bất Quần, đã chân ướt chân ráo chuyển sang trường phái “backlink is king”.

Và như muốn khẳng định rõ nét hơn cho lập luận của mình, Kim Dung thuê hẳn 6 tay hacker Đào Cốc Lục Tiên, xâm nhập và thay đổi cấu trúc onpage của Lệnh Hồ Xung, mang danh nghĩa là truyền nội lực nhưng 6 tay này truyền mỗi người mỗi kiểu, mỗi người onpage một kiểu, khiến cho Lệnh Hồ mất hết nội lực, onpage thất bại hoàn toàn.

Trong một lần hạ sơn đưa môn đệ về thăm quê hương của Lâm Bình Chi (anh này cũng blackhat SEO ko kém Nhạc Bất Quần), lớp SEO Hoa Sơn đã bị lớp SEO Tung Sơn mai phục và ddos, rơi vào tình huống cực kì nguy hiểm. Nhưng ko ai ngờ rằng, một người mất hết nội lực, đi đứng còn ko nổi như Lệnh Hồ Xung lại có thể trong một chiêu đánh mù mắt 15 SEoer của phái Tung Sơn. Điều này đã khiến cho Nhạc Bất Quần và Lâm Bình Chi nghi ngờ và sau này 2 bác này đã chèn text bậy nhắm đánh tụt traffic của anh Xung.
Ví dụ thứ 2 để thể hiện trường phái backlink is king của Lệnh Hồ Xung đó là cuộc hội thảo SEO tại Mai Trang. Mặc dù trong người ko có lấy một tí nội lực nhưng bằng đường backlink Độc Cô Cửu Kiếm lợi hại của mình, chỉ cần đứng im 1 chỗ, anh Xung đã đánh bại 4 cao thủ của Mai Trang để cứu bố vợ Nhậm Ngã Hành, một tay SEOer kiêm hacker khét tiếng với tuyệt chiêu Hấp Tinh Đại Pháp, chuyên xâm nhập vào website đối phương và redirect 301 về mình.

Chỉ bằng 2 ví dụ trên, Kim Dung đã khắc họa rõ nét trường phái SEO của Lệnh Hồ Xung. Mặc dù sau này, anh ý cũng luyện dc ngón Hấp Tinh Đại Pháp, tăng cường onpage nhưng từ lúc đó đến cuối truyện, theo em để ý thì anh này cũng chẳng “hấp” dc bao nhiu.

Chính vì thế mà em xin mạo muội khẳng định anh Lệnh Hồ Xung đi theo con đường “Backlink is king”, và có lẽ đây sẽ là đề tài nóng hổi đáng quan tâm khi mà 99% SEOer hiện nay đều cho rằng “Content is king” đặc biệt là sau đợt update Penguin vừa rồi.

Một lần nữa xin chúc mừng các bác đã đoán trúng anh Lệnh Hồ Xung, vì đây là nhân vật khá hay nên khó mà phân tích hết dc, em sẽ có 1 bài khác để lột tả chân thật hơn về quá trình SEO của anh ấy, và đặc biệt sẽ Bonus thêm 2 bác Nhạc Bất Quần và Lâm Bình Chi. Bật mí cho các bác là 2 bác này vừa qua ko bị ảnh hưởng của Google Chim cánh cụt vì 2 bác ấy đã tự tay cắt … để luyện bí chiêu backlink siêu cấp “Tịch tà kiếm phổ”.
Thân ái chào các bác ! 12h30 rồi, chúc các bác ngủ ngon !

(Sưu tầm)

Nhận xét