3 điểm khởi đầu cho một chiến dịch Link Marketing

ho tro seo - Link Marketing Campaign
Hotroseo.com - Đây có thể là 1 thách thức đối với những lần bạn bắt tay vào thực hiện ý tưởng mới cho các chiến dịch link marketing (link marketing campaigns). Cho dù bạn đang ở điểm xuất phát nào, hoặc đơn giản chỉ là 1 tác giả tầm thường, thì dưới đây là một vài chiến lược mà bạn có thể áp dụng để bắt đầu.

Tránh xa máy tính của bạn ra
Một vài người nhận thấy rằng họ tìm ra các ý tưởng tốt nhất khi không đụng tới máy tính. Họ đi dạo, đi ngắm cảnh hoặc đi siêu thị, mua sắm… với các ý tưởng về chiến dịch link marketing trong đầu.
Hãy tìm kiếm các chiến lược có thể thay đổi được và convert thành một chiến dịch phát triển link marketing. Cảm hứng luôn có ở xung quanh bạn.

Ví dụ: Ở trong các siêu thị hay khu mua sắm, người ta thường hay để một vài mẫu bánh nhỏ bên ngoài mỗi hộp bánh để mọi người đi ngang qua có thể dùng thử. Bạn cũng có thể làm một cái gì đó tương tự để phát triển sự hiện diện của các backlink và social media.
Nếu sản phẩm của bạn là loại sản phẩm không thể có mẫu dùng thử được, bạn có thể cho không miễn phí những thứ khác như các stiker, móc chìa khóa vui nhộn. Nếu nó đủ sức thu hút khách hàng thì họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đó. Bạn sẽ cần phải thúc đẩy nó.

Hiện đại hóa những kỹ thuật cũ.
Đối với những người mà công việc gắn liền với máy tính, hãy xem lại những việc đã làm trước đây. Bạn không cần phải phát minh lại các vấn đề cũ, bạn có thể hiện đại hóa và cải thiện nó.
Hơn nữa, bạn hãy mở rộng sự tìm kiếm ra ngoài đối thủ trực tiếp. Tìm hiểu những gì mà các trang web khác trong những ngành công nghiệp liên quan đã làm. Những trang web non-commercial thường hay bị bỏ qua, tuy nhiên, rất nhiều ý tưởng tốt có thể được học hỏi từ những trang web này.

Khi nghiên cứu những website này, bạn hãy để ý và ghi chú lại bất cứ mô hình nào mà bạn nhìn thấy. Thông thường, mọi người có xu hướng liên kết trong từng ngành công nghiệp.

Hòa trộn và kết hợp
Một lựa chọn khác là lấy 2 ý tưởng tốt và kết hợp chúng lại. Giới hạn duy nhất ở đây là trí tưởng tượng của bạn.
Một ví dụ đơn giản của vấn đề này là sự kết hợp public data vào trong một dịch vụ service mapping giống như Google Maps vậy. Cách này tìm kiếm dữ liệu khiến mọi người cảm thấy rất có ích và vui nhộn, do đó họ sẽ chia sẻ một cách tự nhiên với người khác.
Đây cũng là một cách hay để đạt được một ý tưởng thành công từ một ngành công nghiệp không liên quan.  Đơn giản chỉ cần kết hợp nó với một ý tưởng tuyệt vời từ lĩnh vực của bạn.

Kết luận
Cho dù với chiến lược nào bạn chọn, bạn cũng nên nhớ đến tầm quan trọng của việc thúc đẩy nó. Cố gắng tìm kiếm được một hướng đi thông qua các mớ lộn xộn, hỗn tạp trên internet.
Đây chỉ là 3 điểm khởi đẩu để phát triển một chiến dịch link marketing mới. Điều quan trọng là bạn phải giữ một tinh thần cởi mở, và luôn luôn tìm kiếm những ý tưởng mới xung quanh mình.

Tác giả: Mr.Chau243 (Search Engine Watch)
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét