Search Engine Optimization (SEO) là gì?

Search Engine Optimization (SEO) là gì?
Hotroseo.com - Search Engine Optimization (SEO) là một (hoặc nhiều) kỹ thuật dùng để cải thiện và thúc đẩy một website nhằm làm tăng số lượng khách truy cập đến website đó từ các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing …Có rất nhiều khía cạnh về SEO được đề cập đến, từ các từ khóa đơn giản trên website cho đến cách thức mà các website khác liên kết với website của bạn. Đôi khi SEO chỉ đơn giản là cấu trúc lại website của bạn để các bộ máy tìm kiếm tìm thấy được.
Search Engine Optimization không chỉ là về vấn đề về “Engine” – “Bộ máy” mà đó là vấn đề làm sao cho trang web của bạn tốt hơn đối với người dùng.

Tại sao website của tôi cần phải SEO?
Trên thực tế, phần lớn lưu lượng truy cập web đều đến từ các ông lớn về tìm kiếm hiện nay trên thế giới như Google, Yahoo và Bing. Mặc dù hiện nay, các mạng xã hội, mạng truyền thông cũng có thể mang lại một lượng lớn khách truy cập website của bạn, tuy nhiên, các bộ máy tìm kiếm chính là nguồn chủ yếu để khách hàng tìm thấy bạn trên thế giới mạng bao la rộng lớn. Đặc biệt nếu website của bạn chuyên về bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ, sản phẩm …
Các bộ máy tìm kiếm độc đáo ở chỗ là họ cung cấp traffic nhắm đến khách hàng mục tiêu, là những người đang tìm kiếm những sản phẩm mà bạn cung cấp.  Nếu các bộ máy tìm kiếm không tìm thấy website của bạn hoặc nội dung của bạn không có trong cơ sở dữ liệu của họ thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để quảng bá nội dung trên những bộ máy đó.
Kinh nghiệm cho thấy rằng traffic từ các bộ máy tìm kiếm có thể mang lại (hoặc phá vỡ) sự thành công của công ty. Các khách hàng mục tiêu đến website có thể mang lại doanh thu và sự phát triển cho bạn mà không có kênh marketing nào có thể làm được. Đầu tư vào SEO, cho dù bằng thời gian hay tiền bạc đều có thể có một tỉ lệ thu lợi đặc biệt so với các loại hình tiếp thị và khuyến mãi khác.

Tại sao các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy website của tôi nếu không thực hiện SEO?
Các bộ máy tìm kiếm đều rất thông minh, nhưng chúng vẫn cần đến sự giúp đỡ. Các bộ máy tìm kiếm chính luôn luôn làm việc theo hướng cải thiện công nghệ của họ để thu thập dữ liệu các website một cách chi tiết hơn và trả lại kết quả tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên vẫn có một giới giạn cho các công cụ tìm kiếm có thể hoạt động như thế nào. SEO đúng có thể giúp bạn thu hút được hàng  ngàn khách truy cập và chú ý tới, trong khi SEO sai có thể làm trang web của bạn bị “mất tích”, khó tìm kiếm hoặc tìm thấy được với một kết quả rất thấp.
Ngoài việc làm cho nội dung được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm, SEO cũng giúp làm tăng thứ hạng website, do đó bạn nên đặt nội dung ở những vị trí mà khách viếng thăm dễ dàng tìm thấy nhất.

Tôi có thể tự làm SEO được không? - Hoàn toàn được!
Thế giới SEO thường rất phức tạp và rộng lớn, tuy nhiên hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng hiểu được những phần cơ bản của SEO. Kiến thức, tài nguyên miễn phí hỗ trợ SEO hiện có rất nhiều trên Internet. Kết hợp những tài liệu này và một chút thực hành, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một SEOer thực thụ.
Tùy thuộc vào thời gian, mức độ tự học và độ phức tạp của trang web của bạn, bạn có thể quyết định bạn có cần thuê chuyên gia hoặc một công ty chuyên về SEO để làm việc này cho bạn hay không.

Tác giả: Mr.Chau243 (Theo Seomoz)
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét

  1. Bài viết rất có ích, thanks tác giả!!!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét