3 điều các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải khi sử dụng Social Media

Kiến thức SEO - Doanh nghiệp và Social Media
Kiến thức SEO - Hầu hết các bạn cũng đã biết Social Media hiện đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta, từ người dùng bình thường cho đến các chuyên gia về Social Media, hầu hết ai cũng đã sử dụng và trải qua môi trường này. Tuy nhiên, hiện có một số lượng lớn các doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa chú trọng vào kênh quảng bá này hoặc có quan tâm nhưng lại mắc một số sai sót cơ bản như sau:

Fans ảo, Followers ảo và Likes ảo
Hiện nay có một hiện tượng là có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ tiền ra để mua một số lượng lớn các fans, followers ảo. Trên thực tế, những con số ảo này không nói lên được điều gì và cũng không có lợi gì. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên chú trọng vào các khách hàng mà họ đã có. Các fans ảo hoặc followers ảo này hầu như không giúp cho doanh nghiệp có được khách hàng thực sự, đó chẳng qua chỉ là một số người dùng bấm vào 1 cái nút vô nghĩa, họ không quan tâm đến doanh nghiệp bạn là ai, hoạt động như thế nào, có những sản phẩm gì….Do đó bạn không nên phí tiền vào những việc này, bạn hãy làm profile cho thật tốt, nếu thu hút được thì họ sẽ tự động click vào thôi.

Không dành đủ thời gian
Bạn nên nhớ là bạn không thể nào thiết lập 1 chiến dịch Social Media trong một khoảng thời gian ngắn được. Để làm việc này, bạn nên có một người phụ trách chuyên môn về lĩnh vực này hoặc bạn có thể thuê các công ty hoặc freelancer quản lý giúp bạn. Social media là một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn do đó bạn nên xem nó như là một chiến lược marketing quan trọng. Nhiều doanh nghiệp thường nôn nóng thấy được kết quả ngay, tuy nhiên điều này ít khi xảy ra. Một chiến lược Social Marketing dài hạn thường đem lại kết qua to lớn hơn rất nhiều.

Không follow theo khách hàng của mình
Nếu tất cả khách hàng của bạn đều sử dụng Facebook, thì tại sao bạn lại đi dùng Twitter? Nhiều khi các doanh nghiệp nhỏ thường nghĩ rằng họ nên có mặt mọi nơi. Bởi vì điều này sẽ rất tốt nếu họ hiện diện trên càng nhiều mạng xã hội càng tốt, tuy nhiên điều này không có nghĩa là các khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của họ sẽ có ở đó. Thay vì vậy, bạn nên tập trung vào các website mà trên thực tế khách hàng nói về bạn,  các đối thủ cạnh tranh và lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Khắc phục được 3 điều cơ bản trên, các doanh nghiệp nhỏ có thể cải thiện được tình trạng doanh số của mình một cách đáng kể, tạo được mối dây liên hệ khăng khít với khách hàng hơn.
Mr.Chau243
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét

  1. Thanks, cơ bản vậy mà trước giờ không nghĩ tới :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét