Báo Mỹ từng gọi quán ăn vỉa hè VN là thiên đường


Cuối tuần thèm đi cafe cóc, ăn vặt ghê, hehee...Kiếm được cái này hay hay

Rất nhiều khách nước ngoài tới Việt Nam du lịch đều bị thu hút bởi những quán ăn vỉa hè. Không ít tờ báo nước ngoài coi đây là một nét văn hóa đặc sắc của người Việt mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.


Trang báo CNNgo đã từng viết: "“Nước Mỹ đã sinh ra những nhà hàng di động nhưng Việt Nam (VN) mới là thiên đường đồ ăn đường phố. Không đâu lại có văn hóa đồ ăn đa dạng như nơi này”.
Cũng theo tờ CNNgo phân tích về nét văn hóa quán ăn vỉa hè với những thứ đồ ăn thơm ngon độc đáo, những hàng quán vỉa hè VN có những mẹo rất riêng hay còn gọi là “bí quyết gia truyền” để có thể hấp dẫn khách đến với quán của mình. "Người VN rất “cơ động”, họ đi lại bằng những chiếc xe máy gọn gàng và len lỏi giữa phố phường đông đúc một cách hăng hái để có thể thưởng thức món ngon mình muốn.
Từ bánh mì patê, các món xôi phục vụ nhanh gọn cho tới những món phải tìm tới tận nơi như các loại bún, phở… người bán hàng đều không thiếu khách bởi dòng người hàng ngày đổ ra đường là bất tận và chắc chắn trong số đó có không ít những cái dạ dày đang đói, muốn thưởng thức các món ngon.
Có một điểm đặc biệt thú vị ở những người bán hàng rong là cách họ rao hàng. Những tiếng rao vần vè và nên thơ, nghe rất có giai điệu. Trong thời đại công nghệ số, nhiều người rao hàng theo cách hiện đại hơn, họ dùng loa đài đã ghi âm sẵn, nhưng cũng có người dùng micro để rao, tựa như họ đang hát karaoke vậy".
Đối với ai yêu ăn uống, hay đói vặt và ghét các bãi đỗ xe thì VN cùng những chiếc xe máy nhỏ xinh len lỏi giữa phố phường sẽ là nơi “đất lành chim đậu”.
Theo trang CNNGo, một thực tế cho thấy rằng, những món ăn ngon nhất ở Hà Nội được bán trên các quán vỉa hè. Các món ăn đều được dùng kèm với nước mắm, sả, ớt, rau mùi và nhiều loại rau sống khác nhau tạo nên hương vị hấp dẫn.
Cận cảnh những hình ảnh quán ăn vỉa hè được người nước ngoài "khen":
Những người phụ nữ đang luôn tay chuẩn bị món bún đậu tuyệt hảo ở một con ngõ gần Nhà hát Lớn Hà Nội. Các chảo đậu rán vàng giòn được đặt trên bếp than, còn thực khách thì ngồi trên ghế nhựa để thưởng thức món ngon.
Một quầy bán hàng di động tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh với bàn ghế nhựa nhẹ tênh giúp người bán bánh tráng này có được địa điểm bán hàng lý tưởng. Người Việt Nam càng lúc càng bận rộn và yêu cầu tốc độ, này là người mẹ đèo con tấp vội vào mua bánh, kia là cậu bé học sinh tranh thủ táp vào ăn món quà vặt.
Những cửa hàng bánh mì pa-tê là lựa chọn thường thấy của người dân Việt Nam. Bánh mì Việt Nam đã từng xuất hiện trên trang du lịch của tờ National Geographic là một trong 15 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Những chú gà, vịt, ngan quay thơm nức là món ăn hấp dẫn của người Việt cho những bữa ăn chính trong ngày.
Món thịt nướng thơm lừng, không thể thiếu của bún chả được đăng tải trên trang CNNgo
Từ điểm nhìn của một người bán hàng, giao thông vèo vèo thế này không phải là cơ hội tốt để có thể bán được nhiều hàng. Nhưng những món quà vặt nhanh gọn, lấy ngay như bánh mì lại bán đắt hàng trên con phố quanh năm đông đúc Trần Quang Khải.
Bánh chuối là món ăn vặt thường xuất hiện khi trời trở gió và lúc đó, khi ta nhìn thấy đâu đó ở góc ngã ba, ngã tư đường phố Hà Nội xuất hiện những hàng bánh chuối.
Thượng đế xuýt xoa thưởng thức món phở - quốc hồn của Việt Nam ở một quá vỉa hè của phố cổ Hà Nội. "Mỗi bát phở trên đường phố Hà Nội thường được bán với giá 15.000 đến 25.000 đồng, tức là khoảng 72 cent tới 1,2 USD - quá rẻ", Jessica Gelt, một cô gái trẻ người Mỹ đã có những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá thế giới ẩm thực ở Hà Nội, cho biết trên tờ LA Times.
 
Theo Infonet

Nhận xét