Tổng hợp 10 nơi tốt nhất để mua tền miền (domain name)

Đối với các bạn làm trong lĩnh vực website, thương mại điện tử hoặc MMO thì tên miền là cực kỳ quan trọng. Nó đóng vai trò như là thương hiệu, là thứ gợi nhớ đầu tiên của khách hàng về bạn. Do đó việc chọn cho mình 1 tên miền ưng ý là điều hết sức cần thiết. Song song đó là việc chọn mua tên miền ở nhà cung cấp nào cũng là điều được nhiều bạn quan tâm.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 nhà cung cấp tên miền hoặc sàn giao dịch tên miền uy tín và nổi tiếng trên thế giới để bạn yên tâm khi mua tại đây. Nếu bạn là 1 nhà kinh doanh hoặc đầu tư tên miền, chắc hẳn bạn đã rất rành về việc này. Mình cũng có 1 bài viết về top 15 trang web bán tên miền nổi tiếng nhất thế giới, bạn có thể xem qua nhé!

Top 15 nơi mua tên miền tốt nhất

Mua tại các nhà cung cấp tên miền (domain name registrar)

1. Godaddy

Godaddy hiện là nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới, với hơn 72 triệu tên miền đang quản lý và của hơn 12 triệu khách hàng. Con số này sẽ còn tăng cao nữa trong những tháng cuối năm này vì hiện tại Godaddy đang phát triển rất nhanh và vững chắc.

Nhiều người thích mua domain tại Godaddy vì họ rất lớn và uy tín. Một điều nữa là việc quản lý domain ở Godaddy rất đơn giản và dễ dàng mà những người không chuyên cũng có thể làm được. Họ có giao diện tiếng Việt để hỗ trợ thị trường VN luôn. Godaddy cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi giảm giá khá hấp dẫn như giảm 20% - 45% cho những đơn hàng mới, hoặc giảm 20% cho các đơn hàng gia hạn domain. Chính điều này đã làm cho rất nhiều khách hàng mới lẫn cũ yêu mến Godaddy.

Một trong những khuyến mãi hấp dẫn nhất là mua domain với giá chỉ $0.99. Lúc trước 1 tài khoản có thể mua rất nhiều domain khi sử dụng nhiều coupon dạng này. Tuy nhiên sau này Godaddy đã bỏ chính sách này và hiện tại thì mỗi tài khoản chỉ mua được 1 tên miền duy nhất với giá $0.99 mà thôi.

2. NameSilo

NameSilo cũng là một trong những nhà cung cấp tên miền lớn trên thế giới. NameSilo nằm trong top 1% các nhà cung cấp có số lượng domain quản lý hơn 1,000,000. Control panel quản lý của NameSilo khá tốt và mạnh, tuy nhiên có hơn rối rắm khó nhìn. Bạn nào mới thì xài 1 vài ngày là quen thôi. Giá cả ở NameSilo khá tốt so với nhiều nhà cung cấp khác.

Đặc biệt, khi bạn mua domain tại NameSilo, bạn sẽ được miễn phí gói ẩn thông tin cá nhân (Whois Privacy) trọn đời. Mình thấy đây là khuyến mãi tốt nhất tại NameSilo mà chưa có nhà cung cấp nào làm được.

Nếu bạn đăng ký account mới tại NameSilo, bạn có thể dùng mã 1WELCOME để giảm thêm $1 khi mua domain nữa. Áp dụng cho cả tài khoản cũ nhưng chưa từng sử dụng qua bất kỳ mã giảm giá $1 nào trước đây

3. NameCheap

NameCheap thì chắc có khá nhiều bạn ở Việt Nam biết đến rồi. Đây cũng là 1 trong những nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới. Giá cả ở NameCheap cũng tạm ổn và đáng để mua. Phần quản lý ở NameCheap cũng khá đơn giản và rất dễ sử dụng. Đặc biệt NameCheap miễn phí 1 năm gói ẩn thông tin khi bạn mua bất kỳ domain nào tại đây. Giá gia hạn gói này cũng rẻ, chỉ tầm $2.88/năm thôi.

NameCheap thường sẽ ra khuyến mãi hàng tháng, với giá giảm 10% cho các domain mua mới, transfer hoặc gia hạn. Đối với các gói hosting thì có thể giảm 40% cho VPS hoặc 25% cho Dedicated hosting. Các khuyến mãi này cũng khá hấp dẫn

4. Name.com

Name .com cũng là một trong những nhà cung cấp tên miền lớn và uy tín nhất thế giới hiện nay. Nó cũng nằm trong top 10 thế giới với những thằng như Godaddy, NameSilo, NameCheap,...Phần quản lý ở Name cũng rất dễ sử dụng cho những ai không rành về kỹ thuật. 

Name thường xuyên có khuyến mãi hàng tuần với chương trình tên là Bottoms Rupp: A Domain Happy Hour. Khuyến mãi này diễn ra vào mỗi thứ 5 lúc 3:00pm, tương ứng khoảng 4,5h sáng ở VN mình. Trong chường trình thì họ sẽ bán 1 sản phẩm ngẫu nhiên (domain, hosting hay gì đó) với giá rất rẻ, có thể chỉ từ $0.99/năm đầu. Bạn nào muốn mua thì có thể canh giờ vàng này để mua nhé!

5. Dotster, Domain.com, MyDomain, Netfirms

Đây là 4 nhà cung cấp tên miền độc lập, nhưng có chung 1 công ty mẹ nên mình gom lại luôn cho tiện. Các khuyến mãi của 4 nhà cung cấp này thường giống nhau về mã giảm giá và % giảm, chỉ có khác cái hình minh họa thôi. Giá domain ở đây cũng khá tốt, bạn nào muốn mua thì vào link bên dưới nhé

6. BlueHost, iPage, HostGator

Đây là những nhà cung cấp web hosting nổi tiếng thế giới. Họ chủ yếu mạnh về hosting, tuy nhiên bạn vẫn có thể mua tên miền tại đây được. Họ đều có mục riêng dành cho tên miền và cung cấp hầu hết các tên miền thông dụng như .COM, .NET, .ORG, .INFO hoặc các tên miền chung chung như .CLUB, .LIVE, .XYZ,...

Mua tại các sàn giao dịch, mua bán tên miền


Những trang web bên dưới không phải là những nhà cung cấp tên miền chuyên biệt. Họ là những sàn giao dịch tên miền lớn trên thế giới. Tại đây người dùng có thể đăng bán hoặc chọn mua cho mình những tên miền đẹp và có giá trị cao

Giá ở những sàn này thường là đấu giá hoặc fix giá cố định. Một vài sàn như:
  • Flippa
  • Sedo
  • Godaddy Auction
  • NamePros
  • eBay

Mình đã có bài nói riêng về những sàn này. Bạn nào có ý định mua ở những sàn này thì tham khảo nhé Top 15 trang web mua bán tên miền thông dụng nhất thế giới

Lời kết

Mua bán tên miền là những hoạt động diễn ra sôi nổi hàng ngày trên thế giới. Mỗi ngày có hàng triệu tên miền được giao dịch. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hoặc kiếm tiền trên mạng, thì bạn nên cân nhắc điều này. Ngoài việc nghiên cứu chọn cho mình những tên miền đẹp, phù hợp thì nhà cung cấp cũng là vấn đề cần được quan tâm. Chọn chỗ nào có đầy đủ các yếu tố như giá phù hợp, hỗ trợ tốt và có nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm...Đây là những yếu tố quyết định nơi mà bạn trao thân gửi phận cho tên miền của mình.

Chúc các bạn may mắn!

Nhận xét