Top 15 trang web mua bán tên miền thông dụng nhất thế giới

Top 15 trang web mua bán tên miền thông dụng nhất thế giới

Những trang web mình sắp giới thiệu bên dưới thuộc loại sàn mua bán, giao dịch tên miền nhé các bạn (domain name marketplace)! Chứ không phải là các nhà đăng ký tên miền mới như Godaddy, NameSilo,...(domain name registrar)

Nếu bạn muốn mua domain mới hoàn toàn thì chỉ cần đến các nhà đăng ký tên miền như Godaddy, NameSilo, Name, NameCheap để mua với giá khá rẻ, tầm khoảng $10-$15/năm thôi.

Còn nếu như bạn muốn mua tên miền đã được đăng kí và sở hữu của người khác, hoặc tên miền cũ, tên miền thương hiệu được rao bán thì bạn lên các website mình sắp giới thiệu bên dưới để mua nhé!


Mua bán tên miền là những hoạt động diễn ra hàng ngày và rất sôi động tại các sàn giao dịch trên thế giới. Nhiều nhà đầu tư tên miền sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD để mua những tên miền hay, đẹp, có giá trị cao (còn gọi là premium domain) để bán lại với giá cao hơn gấp nhiều lần.

Đối với các nhà kinh doanh, khởi nghiệp thì việc chọn cho mình 1 tên miền phù hợp với công việc, mục đích kinh doanh hoặc thương hiệu sẽ làm nền tảng tốt để họ phát triển sau này.

Dưới đây mình giới thiệu đến các bạn 15 trang web mua bán tên miền sôi động nhất hiện nay

Top 15 trang web mua bán tên miền thông dụng nhất thế giới

1. Flippa

Flippa là một trong những sàn giao dịch tên miền lớn nhất thế giới hiện nay. Hàng ngày có hàng trăm, hàng ngàn tên miền được đăng bán và giao dịch. Việc đăng bán cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng kí 1 tài khoản miễn phí rồi đăng bán là xong. Lúc trước Flippa cho đăng domain miễn phí, tuy nhiên giờ họ đã thu phí $25/lần đăng bán. Nếu muốn đăng bán dạng đấu giá thì bạn phải trả phí khá cao nữa

Ngoài việc đăng bán tên miền, bạn cũng có thể bán website hoặc ứng dụng mobile (mobile app)

2. Sedo

Sedo cũng là một trong những trang web mua bán tên miền thông dụng và nổi tiếng nhất. Trang web này cũng đang đăng bán hàng ngàn tiên miền trên thế giới. Bạn cũng có thể dễ dàng mở 1 tài khoản rồi đăng bán tên miền của mình, hoặc mua từ người khác.

Ngoài domain, bạn cũng có thể đăng bán website của mình hoặc tham gia chương trình Sedo parking để kiếm tiền từ traffic có sẵn từ tên miền


Như các bạn đã biết, Godaddy hiện là nhà đăng ký tên miền lớn nhất thế giới (domain name registrar). Theo thống kê thì có khoảng hơn 72 triệu tên miền đang được quản lý tại Godaddy. Việc mua bán các tên miền này diễn ra thường xuyên. Do đó họ cũng có 1 sàn giao dịch riêng để các thành viên mua bán tên miền với nhau. Nếu bạn mua domain ở Godaddy thì đăng bán trên sàn rất dễ. Phí hàng năm cũng rất rẻ chỉ $4.99/năm thôi



Cũng giống như Godaddy, Namecheap cũng là 1 trong những nhà đăng ký tên miền lớn. Và họ cũng có 1 sàn giao dịch riêng dành cho người dùng của mình.


Afternic là một trong những trang web mua bán tên miền nổi tiếng với các tên miền có giá trị cao. Hiện có hơn 12 triệu tên miền đang đăng bán trên Afternic. Hàng tháng cũng có hàng triệu domain được mua bán tại đây.

6. eBay

eBay là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Trong vô số các mặt hàng được bày bán tại đây thì tên miền chiếm 1 mục nhỏ nhưng có số lượng mua bán rất lớn.


Namepros là một trong những diễn đàn chuyên về tên miền hàng đầu thế giới hiện nay. Diễn đàn hiện có hơn 1 triệu thành viên và 6 triệu bài viết. Với số lượng thành viên lớn nên việc mua bán tên miền tại đây cũng diễn ra thường xuyên

Các trang web mua bán tên miền bên dưới cũng rất tốt và nổi tiếng. Các bạn có thể đăng kí tài khoản và đăng bán cũng được.

12. Bido
13. Namebio

Lời kết

Cho dù bạn là một nhà đầu tư tên miền hoặc chỉ đơn giản là có dư vài tên miền muốn bán thì bạn cũng hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc bán nó đi. Nếu bạn có nhiều tên miền có giá trị thì bạn có thể tham gia vào thị trường này. Nếu là người mới bắt đầu, mình khuyến khích nên chọn Flippa và Godaddy đầu tiên để tham gia.

Chúc các bạn may mắn!

Nhận xét