SEO 2013: Sự gia tăng ảnh hưởng của yếu tố AuthorRank

ho tro seo - su gia tang anh huong AuthorRank
Hotroseo.com - Khi xem xét các xu hướng quan trong sẽ ảnh hưởng đến SEOtrong năm 2013, người ta thấy rằng yếu tố AuthorRank sẽ đóng vai trò phát triển quan trọng trong thị thường tìm kiếm và các chiến lược thực hiện SEO.

Trước đây, và cũng trong hiện tại, PageRank đã có 1 thời gian dài được xem như là một thước đo chuẩn mực được sử dụng để xác định chất lượng tương đối của 1 trang web. Tuy nhiên, người ta cho rằng có một số giá trị bị giới hạn trong việc sử dụng PageRank để làm tiêu chuẩn trong vài năm qua, nhưng nó vẫn còn có ích trong việc kết hợp với các tiêu chuẩn chất lượng khác (như domain authority, page authority …) để xác định chất lượng một website.
Trong năm 2013 sắp tới, một thước đo chất lượng mới sẽ được chú ý khi nói đến chất lượng trang web và search engine ranking, đó là AuthorRank (hay còn gọi là AgentRank)

AuthorRank là một yếu tố xếp hạng dựa trên sự uy tín và ảnh hưởng của tác giả bài viết đối với cộng đồng. Chất lượng bài viết, được đánh giá bởi các bộ máy tìm kiếm, sẽ không còn được dựa vào duy nhất bởi độ tin cậy của domain hay website nữa. Càng ngày người ta càng dựa trên sự uy tín và độ tin cậy của cá nhân tác giả bài viết đó. Điểm uy tín này sẽ phân loại các tác giả trên internet và các bộ máy tìm kiếm sẽ sử dụng sự phân loại đó khi sắp xếp các kết quả tìm kiếm.

AuthorRank được thiết lập như thế nào?
Phương pháp chuẩn để một tác giả bất kỳ được Google ghi nhận cho các bài viết của họ là mối quan hệ giữa các trang mà họ đã viết với profile Google Plus của họ. Điều này được thực hiện bởi các snippets (snippets là một đoạn mô tả nhỏ nằm phía dưới tiêu đề, xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm) của họ.
Các tác giả sau đó được xếp hạng dựa trên các yếu tố ràng buộc bởi các nội dung mà họ đã viết. Những yếu tố này bao gồm: sự ghi nhận của cộng đồng (tweets, +1, shares, likes), sự ảnh hưởng và liên quan của những người đưa ra sự ghi nhận đó, các comment trên các mạng xã hội, sự ảnh hưởng và liên quan của những comment đó, chất lượng và sự liên quan của các inbound link trỏ đến nội dung đó. Một tác giả viết càng nhiều về một chủ đề nào đó, thì sự ràng buộc về nội dung đó càng nhiều, xếp hạng tác giả cho chủ đề cụ thể đó càng cao.

Tác dụng của AuthorRank đối với Search Engine Ranking
Có nhiều cách để các nhà quảng cáo cải thiện AuthorRank trên website của mình. Những cách này bao gồm việc họ sẽ nhờ đến những tác giả đã có AuthorRank trong cộng động và tiến hành xây dựng AuthorRank cho những người trong tổ chức.
Đối với những thương hiệu mà hiện tại chưa có tác giả nào có uy tín cao trong cộng đồng thì họ nên hướng dẫn tác giả để xây dựng các nội dung ngắn hạn trước. Sau đó xây dựng AuthorRank cho những người trong tổ chức cho dài hạn sau này.

Bạn hãy thử tìm trên google một vài từ khóa mà bạn đang cố gắng SEO và để ý đến những kết quả có các snippet nổi bật, những snippet nổi bật đó là một trong những cách để xác định các tác giả có uy tín. Ở các kết quả có được đó, bạn để ý có 1 dòng xác định số lượng vòng Google Plus mà tác giả có trong đó. 
Số lượng đó là một thước đó rất tốt để xem xét khi ước lượng giá trị AuthorRank liên quan của tác giả cho một thương hiệu. Việc chấm điểm các tác giả dựa trên số lượng vòng Google Plus mà họ có mặt, kết hợp với số lượng các search queries liên quan mà họ xuất hiện trong đó, việc này sẽ đưa ra một danh sách ưu tiên các tác giả có tiềm năng liên kết cho các cơ hội marketing về nội dung. Bạn nên liên hệ với các tác giả đó và đề nghị hỗ trợ họ để viết bài để xây dựng cho website thương hiệu của bạn.
Hướng đến mục tiêu trở thành những website hay blog phổ biến là một việc làm rất quan trọng, do đó bạn nên chú ý nhiều hơn nữa tới nội dung bài viết. Điều này sẽ làm tăng cơ hội cho việc tham gia và bình luận của cộng đồng, đó là 2 yếu tố quan trọng trong việc cải thiện AuthorRank của một site. Bởi vì sự hiện diện và ảnh hưởng của công việc tác giả sẽ làm tăng AuthorRank của thương hiệu, và cũng sẽ làm tăng lượng traffic cho website của bạn về lâu dài

Do xu hướng search marketing và SEO sẽ chú trọng đến nội dung vào năm sau 2013, cho nên các nhà quảng cáo, các nhà làm thương hiệu,.. sẽ chú trọng tới yếu tố AuthorRank. Do đó bạn nên chú trọng lớn đến nội dung website của bạn ngay từ bây giờ. Luôn luôn ghi nhớ rằng “Content is the King

Tác giả: Mr.Chau243 
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét