5 cách hữu hiệu để xây dựng backlink một cách tự nhiên (Organic Backlink)

ho tro seo - 5 cách hữu hiệu để xây dựng backlink một cách tự nhiên (Organic Backlinks) Hotroseo.com - Dưới đây là 5 cách rất hữu hiệu để xây dựng organic backlink một cách nhanh chóng. Ngoài việc viết những bài viết có chất lượngquảng bá trên các mạng xã hội, thì việc xây dựng nhiều backlink có chất lượng cho website của bạn cũng rất cần thiết. Sau sự thay đổi thuật toán tìm kiếm của Google gần đây, nhiều trang web đã bị trừng phạt bởi rất nhiều lý do. Do đó, việc xây dựng organic backlink là một cách rất cần thiết để trang web của bạn tồn tại và phát triển.

Organic Backlink là gì?
Có rất nhiều cách để xây dựng backlink cho website của bạn. Về cơ bản, “organic backlink” có thể hiểu như là các link được xây dựng một cách tự nhiên, không dùng thủ thuật, công cụ, không phải trao đổi, mua bán hay bất kì cách thức có can thiệp nào khác. Organic backlink thường xảy ra khi bạn có những bài viết có chất lượng cao và nội dung là duy nhất, không trùng lặp.

Xây dựng Organic Backlink bằng cách nào?
Dưới đây là 5 cách để bạn có thể có được các organic backlinks

1) Tạo ra các cuộc tranh luận
Theo đuổi một cuộc tranh luận sẽ là cách dễ dàng nhất để làm nổi bật những điểm mấu chốt của vấn đề nếu bạn thiên về hướng tiêu cực. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên và giữ liên lạc với các chủ đề đang tranh luận đó. Các từ ngữ ẩn chứa một sức mạnh to lớn, với một bài viết bạn có thể gây chú ý của rất nhiều phương tiện truyền thông, tuy nhiên bạn phải cẩn thận vì có thể đối mặt với vấn đề pháp lý phức tạp.

2) Tạo các thử nghiệm
Thử nghiệm 1 vấn đề gì đó mà bạn quan tâm và đam mê. Không phải ai cũng có thể tiến hành thử nghiệm được bởi vì nó tốn rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy, nếu bạn có khả năng về một lĩnh vực nào đó thì hãy tiến hành thử nghiệm, sau đó đăng các kết quả kèm theo hướng dẫn trên bài viết của bạn. Đó là nội dung duy nhất, nó có thể đem lại rất nhiều organic backlink cho website của bạn.

3) Chia sẻ những thứ miễn phí
Sử dụng những thứ miễn phí để lấy backlink là cách làm cũ những vẫn còn rất hữu hiệu. Sử dụng cách này bạn không thể có backlink ngay lập tức được, nhưng qua thời gian, bạn có thể có được một số backlink chất lượng. Điều này còn phụ thuộc vào chất lượng và loại những thứ miễn phí mà bạn đang cung cấp. Nếu nó chỉ là những theme hay file ảnh, file PSD bình thường thì sẽ không được sử dụng nhiều. Bạn hãy thử sáng tạo ra những thứ mới lạ và cung cấp miễn phí cho cộng đồng, khi đó lượng organic backlink bạn nhận được sẽ khá nhiều.

4) Kết nối cộng đồng
Thử xem xét các blog trong cộng đồng WordPress xem sao nhé. Ở đó có rất nhiều blog nổi tiếng và rất có ích cho việc thiết lập 1 blog về WordPress cho bạn. Mỗi khi họ viết bài hoặc đưa ra một vài resource thì các link đến những bài viết trên các blog khác cũng sẽ được bao gồm theo. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tác giả của bài viết, và do đó, rất cần thiết để thiết lập kết nối với một vài blogger chuyên nghiệp.

5) Video Blogging
Nhiều  người có khả năng tạo ra các video hữu ích nhưng không thử nó. Hướng đi thích hợp có thể đạt được thông qua video blogging và nếu bạn cần một chút cảm hứng để bắt đầu thì bạn nên ghé thăm trang TheNewBoston. Chủ nhân là 1 người có kỹ năng lập trình tốt và ông ta chia sẻ một số kiến thức thông qua các video của mình. Hãy làm các video có ích và bài viết của bạn sẽ được link trên nhiều website.

Những cách trên đây là theo ý kiến chủ quan của người viết. Nếu có gì thiếu sót hoặc cần bổ sung thì mình rất vui khi nhận được comment của các bạn.

Tác giả: Mr.Chau243 
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này

Nhận xét

  1. Theo mình biết thì còn 1 số cách nữa, ví dụ như là tham gia các forum, trao đổi rồi để lại backlink ở chữ kí hoặc trong các bài viết,...

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã góp ý, đó cũng là 1 cách rất hay và khôn ngoan :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét